image banner
Hướng dẫn tổng kết năm học 2014 - 2015 ngành học giáo dục thường xuyên

UBND THÀNH PHỐ HÀI PHÒNG

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


Số:  436  /SGDĐT- GDTX

Về việc tổng kết  năm học 2014 - 2015

đối với ngành học  giáo dục thường xuyên

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Hải Phòng, ngày   08  tháng  5   năm 2015

Kính gửi Ông (Bà):

- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện;

- Giám đốc trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng;

- Giám đốc trung tâm Dạy nghề và GDTX quận, huyện;

            - Thủ trưởng đơn vị đàotạo tin học, ngoại ngữ, hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáodục ngoài giờ chính khóa

Căn cứ nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 ngành học giáo dục thườngxuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn  cácđơn vị tổ chức tổng kết năm học 2014 - 2015 như sau:

1. Mục đích yêu cầu:                

- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học2014 - 2015: thực hiện các chương trình GDTX, các giải pháp nâng cao chất lượngdạy và học; các biện pháp thực hiện hiệu quả và đề xuất giải pháp tốt nhằm tiếptục thực hiện có chất lượng, hiệu quả giáo dục.

- Đánhgiá đầy đủ, khách quan kết quả triển khai thực hiện các kế hoạch của Sở, phongtrào thi đua, các cuộc vận động của ngành đối với giáo dục thường xuyên.

2. Tổ chức thực hiện

2.1. Phòng Giáo dục và Đào tạo

- Báo cáođánh giá tình hình thực hiện kế hoạch, kết quả đạt được theo các nội dung tại Hộinghị triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015 về hoạt động của Trung tâm học tập cộngđồng, xây dựng xã hội học tập và công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ;

- Báo cáo kết quả côngtác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ: Đánh giá thực chất mức độ phổ cậpgiáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi theoThông tư 36, phổ cập giáo dục tiểu học theo Nghị định 20, đạt chuẩn xóa mù chữ,phổ cập giáo dục THCS và phổ cập trung học – nghề của các đơn vị, địa phương đểđề nghị công nhận mức độ đạt được của các địa phương, đơn vị..

- Tập hợp số liệu kết hợp công tác kiểm tra thực tế các trung tâm họctập cộng đồng, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015

.- Báo cáo tổng kết năm học2014-2015 ( Mẫu B) và báo cáo số liệu của Phòng Giáo dục và Đào tạo ( Biểu mẫu01, 02, 03, ). gửi về Sở Giáo dục Đào tạo (Phòng Giáo dục Thường xuyên )

- Thời hạn nộp báo cáo: trước ngày 5/6/2015,

2.2. Trung tâm Giáo dụcthường xuyên Hải Phòng và các Trung tâm Dạy nghề - Giáo dục thương xuyên quận,huyện

- Báo cáođánh giá và kết quả công tác chống mù chữ, giáo dục tiếp tục sau khi biết chữvà thực hiện các chương trình giáo dục thường xuyên.

- Tổngkết các đợt thi đua do trung tâm và ngành phát động, triển khai chương trìnhgiáo dục ở nhiều lĩnh vực nhằm thu hút mọi người tham gia học tập .

- Cácbiện pháp nâng cao chất lượng giáo dục

- Côngtác quản lý chỉ đạo, thanh, kiểm tra. Thực hiện nghiêm túc và tốt Chương trìnhGDTX do Bộ Giáo dục –Đào tạo ban hành

- Báocáo tổng kết năm học ( Mẫu A) và tổng hợp số liệu (Biểu mẫu  01,02, 03) gửi vềSở Giáo dục Đào tạo (Phòng Giáo dục Thường xuyên).

Thời hạn nộp báo cáo:  trước ngày 05/6/2015.

2.3. Các cơ sở giáo dục không chính quy ( Các trung tâm ngoại ngữ, tin học; trungtâm tư vấn du học, các cơ sở hoạt động giáo dục kỹ năng sống và các cơ sở giáodục hoạt động ngoài giờ chính khóa khác)

- Đánhgiá kết quả việc thực hiện nhiệm vụ, việc thực hiện các quy định của ngành;công tác tham gia, phối hợp tổ chức các hoạt động của ngành.

- Côngtác phát triển, đa dạng các loại hình đào tạo đáp ứng nhu cầu người học.

- Báocáo tình hình hoạt động trong năm học 2014-2015 ( Mẫu C) và số liệu ( Biểu mẫu 01,02) gửi về về Sở Giáo dục Đàotạo (Phòng Giáo dục Thường xuyên  ).

Thời hạn nộp báo cáo:  trước ngày 05/6/2015.

Để tổng hợp số liệu,phân tích đánh giá các mặt công tác, chuẩn bị sơ tổng kết năm học của ngành, SởGiáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị báo cáo, đánh giá chính xác, khách quanvà thống kê đủ, đúng các số liệu báo cáo, đúng thời gian quy định, báo cáo bằngvăn bản gửi về Phòng Giáo dục Thường xuyên  Sở Giáo dụcvà Đào tạo           ( gửi kèm bảnmềm gửi vào địa chỉ: lethithanh@haiphong.edu.vn) ./.

Nơi nhận:

- Như trên;

-  Lưu:  VT, GDTXCN.

KT. GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC

Vũ Văn Trà


                                           MẫuA: Dùng cho TTGDTX và TT DN-GDTX

 

 SỞ GIÁO DỤCVÀ ĐÀO TẠO HP             CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRUNGTÂM   ......................                                Độc lập -Tự Do- Hạnh Phúc

 

Hải Phòng ,ngày       tháng       năm 20..               .

 

BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC2014 - 2015

 

I . TÌNH HÌNHCHUNG :

1.Địa chỉ :

Cơ sở 1: ……………………………………………………… Điện thoại ………………….

Cơ sở 2:………………………………………………………..Điện thoại ………………….

Cơ sở 3:………………………………………………………..Điện thoại ………………….

  ………………………………………………………………………………

2.Nhân sự :

a. Ban giám đốc:

 

STT

Họ và tên

Chức vụ

Văn bằng

cao nhất

Năm

tốt nghiệp

Năm vào

Ngành

Thời gian

 bổ nhiệm lần đầu

Công tác

kiêm nhiệm

 

 

 

 

 

 

 

  

b. Cơ cấugiáo viên (thống kê tại  thời điểm báo cáo):  

 

 

 

Tổ

Tổng số

giáo

viên

Số giáo viên 

Nhu cầu

Số GV

biên chế

Số GV hợp đồng,  thỉnh giảng

Trình độ chuyên môn

> ĐH

ĐH

khác

thừa

thiếu

Ngữ Văn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lịch Sử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Địa Lý

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GDCD

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Toán

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vật Lý

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoá học

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sinh học

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin học

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiếng Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cộng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 3.Những thuận lợi và khó khăn chính trong năm học

II. CÔNG TÁCGIÁO DỤC TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ

          - Các hoạt động bồi dưỡng nâng cao nhậnthức chính trị, các phong trào thi đua, các cuộc vận động: Biện pháp tổ chứcthực hiện cuộc vận động ”học tập vàlàm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các hoạt động nhằm thực hiệnchủ đề năm học và triển khai các phongtrào. Kết quả đạt được

III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2014- 2015

Nêu các hoạt động chủ yếu đã thực hiện, kết quả, sốliệu; những biện pháp đã thực hiện có hiệu quả tốt , những khó khăn, vướng mắcđã khắc phục có hiệu quả , bài học kinh nghiệm:

1.Hoạt động quản lý điều hành chuyên môn

- Tổ chức thực hiện chương trình; quy chếchuyên môn; hồ sơ chuyên môn; đổi mới phương pháp dạy, học; đánh giá, xếp loạihọc viên...)

- Triểnkhai chương trình giáo dục ở nhiều lĩnh vực nhằm thu hút mọi người tham gia họctập .

- Cácbiện pháp nâng cao chất lượng giáo dục

- Côngtác quản lý chỉ đạo, thanh, kiểm tra

.- Tổ chức thực hiện các chương trình GDTX:

   +Tổ chức dạy Tin học, Ngoại ngữ.

   +Liên kết đào tạo

   + Tổ chức dạy nghề phổ thông.

   +Tham gia hoạt động phổ cập giáo dục tại địa phương

   + Tham gia công tác giáo dục hoà nhập, giáo dục cho người mù , xóa mùchữ, giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ

- Hoạt động thư viện, thiết bị.         

- Công tác an ninh, an toàn đơn vị; vệsinh và phòng chống cháy nổ.

2.Hoạt động giáo dục khác  :

- Chuyên đề, hội thảo

- Tham quan, học tập

- Giải toán trên máy tính cầm tay

-  Bồi dưỡng học viên giỏi khối 12  

- Các hoạt động:

+Tham dự thi tìm hiểu về luật giao thông

+ Hoạt động tìm hiểu HIV/AIDS

+ Hoạt động tìm hiểu giáo dục môi trường

+ Văn nghệ………………..

3.  Các hoạt động nâng cao chất lượng dạy và học

          Tổ chức các sinh hoạt chuyên môn, báocáo chuyên đề, hội thảo, hội thi, hội giảng, tham quan  học tập.. . Côngtác bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ . .  ( Hình thức tổ chức, nơi tổ chức , thời gian , số giáo viên tham gia,đánh giá kết quả)

4. Kết quả giáo dục

Đánh giá kết quả giáo dục theo mục tiêu chươngtrình, so sánh và phân tích kết quả đánh giá xếp loại học viên so với nămhọc trước: những mặt tốt hơn , những hạn chế cần khắc phục

 

IVNHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ :  

          1. Mặt mạnh, ưu điểm

          2.Hạn chế, tồn tại:

 

V.PHƯƠNG HƯỚNG, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016

IV.ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ:     

                                                                                         

GIÁMĐỐC

(Ký và đóngdấu)


Mẫu: C-Dùng cho các Cơ sở Giáo dục không chính quy khác

 

 

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HP             CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 ĐƠN VỊ:  ......................                                Độc lập -Tự Do- Hạnh Phúc

 

Hải Phòng ,ngày       tháng       năm 20..               .

 

BÁO CÁO TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM HỌC2014 - 2015

 

I . TÌNH HÌNHCHUNG :

1.Địa chỉ :

Cơ sở 1: ……………………………………………………… Điện thoại ………………….

Cơ sở 2:………………………………………………………..Điện thoại ………………….

Cơ sở 3:………………………………………………………..Điện thoại ………………….

  ………………………………………………………………………………

2.Nhân sự :

a. Ban Giám đốc:

 

STT

Họ và tên

Chức vụ

Văn bằng

cao nhất

Năm

tốt nghiệp

Năm vào

Ngành

Thời gian

 bổ nhiệm (công nhận) lần đầu

Công tác

kiêm nhiệm

 

 

 

 

 

 

 

 

b.  Đội ngũ giáo viên (thống kê tại  thời điểm báo cáo):  

 

S

Lĩnh vực hoạt động giáo dục

Chuyên

Tổng số

giáo

viên

Số giáo viên 

GV chia theo

T

môn

Số GV

cơ hữu

Số GV hợp đồng,  thỉnh giảng

Trình độ chuyên môn

T

đào tạo

của GV

> ĐH

ĐH

khác

GV Việt Nam

GV Nước ngoài

Tin học

Ngoại ngữ

Kỹ năng sống

Cộng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 3. Thủtục pháp lý của đơn vị:

    - Cơ sở pháp lý thành lập đơnvị

    - Giấy phép hoạt động

    -  Hồ sơ giáo viên

    -  Thủ tục pháp lý của trụ sở đơn vị

    -  Hồ sơ, thủ tục theo quy định đối với giáoviên người nước ngoài

...........................................................

4. Những thuậnlợi và khó khăn

II.CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM HỌC 2014 -2015

Nêu các hoạt động chủ yếu, số liệu đã làm được ;những biện pháp đã thực hiện có hiệu quả tốt , những khó khăn, vướng mắc đãkhắc phục có hiệu quả , bài học kinh nghiệm:

1.Hoạt động quản lý điều hành chuyên môn

- Tổ chức thực hiện các chương trình đàotạo

- Công tác an ninh, an toàn đơn vị vàphòng chống cháy nỗ

2.Hoạt động giáo dục  :

          - Quy mô đào tạo, bồi dưỡng:

STT

Nội dung, chương trình đáo tạo

Số lớp đã đào tạo

Số học viên đã đào tạo

Văn bằng, chứng chỉ cấp phát

-        Cácđơn vị liên kết giảng dạy:

STT

Tên trường liên kết - Quận, huyện

Nội dung, chương trình đáo tạo

Số lớp đã đào tạo

Số học viên đã đào tạo

Ghi chú       (GV Việt Nam hay nước ngoài)

          - Chương trình, tài liệu giảng dạy

- Chuyên đề, hội thảo, sinh hoạt CLB

- Tham quan, học tập

3.  Các hoạt động nâng cao chất lượng dạy và học

          Tổ chức các hoạt động chuyên môn, báocáo chuyên đề, hội thảo, hội thi, hội giảng, tham quan  học tập.. .

          Công tác bồi dưỡng nâng cao trình độđội ngũ . .  ( Hình thức tổ chức,nơi tổ chức , thời gian , số giáo viên tham gia, đánh giá kết quả)

4. Kết quả giáo dục

Đánh giá kết quả đào tạo theo mục tiêu đề ra của đơnvị so sánh và phân tích kết quả so với năm học trước . Những mặt tốt hơn ,những hạn chế cần khắc phục

 

IIINHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ:

 :1. Mặtmạnh, ưu điểm

  2. Hạn chế,tồn tại:

 

V.PHƯƠNG HƯỚNG, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016

IV./ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ :     

                                                                                         

GIÁMĐỐC

(Ký và đóngdấu)


Mẫu: B-dùng cho Phòng Giáo dục và Đào tạo

 

UBND QUẬN (HUYỆN)

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


     Số:               / - …

V/v báo cáo tổng  năm học

           2014-2015 đối với GDTX

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


…………, ngày    tháng     năm 2015

BÁO CÁO TỔNG  KẾT NĂM HỌC 2014- 2015

A. ĐÁNH GIÁ

I.Đánh giá chung

Nêu tổng quan về đặc điểm, thuận lợi, khókhăn (khách quan, chủ quan) của địa phương trong năm học 2014-2015; khái quátvề thực hiện mục tiêu nhiệm vụ, những kết quả đạt được trong năm học này về cácnhiệm vụ giáo dục thường xuyên.

II.Tình hình thực hiện nhiệm vụ

Bám sát các nhiệm vụ cụ thểtrong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 của ngành, phân tích, đánhgiá công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện và kết quả đạt được. Nêu rõ nhữngbiện pháp đã chỉ đạo, quản lý trung tâm học tập cộng đồng, công tác tham mưuphối hợp; nêu cụ thể (định lượng) những kết quả đã đạt được trong năm học này,so với chỉ tiêu (mục tiêu nhiệm vụ đặt ra) và so sánh với cùng kỳ năm trước;những biện pháp mang lại hiệu quả; những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân. Tậptrung đánh giá các nội dung sau: Báo cáo đánhgiá tình hình thực hiện kế hoạch, kết quả đạt được theo các nội dung tại Hộinghị triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015 về hoạt động của Trung tâm học tậpcộng đồng, xây dựng xã hội học tập và công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ;

1.  Báo cáo kết quả công tác phổ cập giáo dục và xóamù chữ: Đánh giá thực chất mức độ phổ cậpgiáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi theoThông tư 36, phổ cập giáo dục tiểu học theo Nghị định 20, đạt chuẩn xóa mù chữ,phổ cập giáo dục THCS và phổ cập trung học – nghề của các đơn vị, địa phương vàphân luồng học sinh sautrung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn.

1.1 Dânsố và người mù chữ

Dân số trong độ tuổi từ 0- 60 :

                                    Trong đó: +  15 - 25 tuổi

                                                      + 26 - 35 tuổi

                                                      + 36 - 60 tuổi

Người mù chữ trong độ tuổi từ 0- 60:

                                    Trong đó: +  15 - 25 tuổi

                                                      + 26 - 35 tuổi

                                                      + 36 - 60 tuổi

1.2. Kết quảphổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

1.3. Kết quả phổcập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi theo Thông tư 36, phổ cập giáo dục tiểu học theoNghị định 20, đạt chuẩn xóa mù chữ,  phổcập giáo dục THCS và phổ cập trung học – nghề

1.4. ViệcTriển khai, sử dụng, khai thác Hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD

 2.Công tác chỉ đạo, phối hợp của các ngành, các cấp trong quá trình triểnkhai  Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đờido thành phố phát động và công tác xây dựng xã hội học tập của địa phương.

3. Kết quả xây dựng mô hình trung tâm họctập cộng đồng hoạt động theo hướng kết hợp với nhà văn hóa, điểm Bưu điện vănhóa xã, thư viện xã...và công tác huy động các nguồn lực từ ngân sách nhà nướcvà từ xã hội hóa giáo dục để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, phươngtiện hoạt động cho các trung tâm học tập cộng đồng.

Kết quả đánh giá các trung tâm học tậpcộng đồng theo Công văn số 2353/GDTX-BGDĐT ngày 18/4/2013 của Bộ Giáo dục và Đàotạo về hướng dẫn nội dung, chỉ số đánh giá trung tâm học tập cộng đồng.

4. Tình hình giảng dạy ngoại ngữ có yếutố người nước ngoài, hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dụcngoài giờ chính khóa trong các trường Mầm non, TH và THCS ở địa bàn

III.Kết luận chung

Nêu những bài học kinh nghiệm rút ra từcông tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, ... qua thực tiễn triển khai thực hiệnnhiệm vụ năm học.

B. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN  NHIỆM VỤ  NĂM HỌC 2015-2016

Trên cơ sở tình hình cụ thể của địa phương,các phòng Giáo dục và Đào tạo đề xuất giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ nămhọc 2015-2016.

C. NHỮNG KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT(nếu có)

         

Nơi nhận:

- Sở GDĐT;

TRƯỞNG PHÒNG

(Ký, đóng dấu)


(Mẫu báo cáo và biểu thống kê cuối năm tải theo đường links sau:
/SiteFolders/Root/2488/Huong dan Tong ket nam hoc 2014-2015.doc
/SiteFolders/Root/2488/Bieu mau bao cao cuoi nam 2015 khoi PGD -GDTX (Chuan mau cuối năm cua BGD ).xls
/SiteFolders/Root/2488/Bieu mau bao cao cuoi năm 2015 khoi cac trung tam NN-Tin KNS-GDTX (Chuan cuối năm cua BGD ).xls
/SiteFolders/Root/2488/Bieu_mau bao cao cuoi nam 2015 khoi GDTX (cuối năm hoc- chuan theo BGD).xls
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt!